Date 18/06/2021
View count 3914 Views

3 Cách Khai Báo Y Tế Cho Hành Khách Di Chuyển Nội Địa

Bạn thân mến, trước diễn biến hết sức phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, khai báo y tế là một trong những hành động cấp thiết mà mỗi người dân có thể thực hiện nhằm chung tay ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Hãy cùng Superdong nắm rõ các cách khai báo y tế để an tâm khi di chuyển nhé.

1. Khai báo y tế là gì?

Khai báo y tế được hiểu là việc khách hàng cung cấp thông tin y tế cá nhân cho đơn vị nhằm mục đích kiểm soát bệnh tật. 

Căn cứ trên thông tin được cập nhật, cơ quan y tế tại địa bàn sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ (liên quan ca bệnh Covid-19, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch…)

3 cách khai báo y tế cho hành khách di chuyển nội địa

2. Các nội dung cần khai báo y tế

Khách hàng di chuyển từ địa phương này đến địa phương khác bằng các phương tiện công cộng trong thời gian này cần thực hiện khai báo y tế liên quan đến Covid-19. Cụ thể, khi khai báo y tế khách hàng sẽ kê khai các thông tin cơ bản, ngắn gọn về tên, tuổi, địa chỉ, tình trạng sức khỏe và yếu tố dịch tễ của mình trong vòng 14 ngày qua. Các thông tin về sức khỏe liên quan đến Covid-19 gồm các triệu chứng về hô hấp: ho, sốt, đau rát họng, khó thở, tức ngực,… Các thông tin về dịch tễ gồm sự đi, đến hoặc trở về từ vùng có dịch Covid-19, tiếp xúc gần với người bệnh, tiếp xúc gián tiếp với người tiếp xúc gần, sử dụng các phương tiện công cộng (máy bay, tàu, xe) nhưng không đeo khẩu trang. 

3. Tại sao cần khai báo y tế trung thực, chính xác

Hiện tại tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam đang diễn ra phức tạp, có xu hướng tăng nhanh, ảnh hướng nhiều đến sức khỏe người dân. Khách hàng cần khai báo trung thực và chính xác các thông tin để truy vết kịp thời.

4. Các kênh khai báo y tế

3 cách khai báo y tế cho hành khách di chuyển nội địa

  • Khai báo qua app Ncovi của Bộ Y tế

  • Khai báo qua app Bluezone

Với phương châm “An toàn của khách hàng là số 1”, Superdong luôn chủ động thực hiện những biện pháp phòng chống dịch toàn diện trước, trong và sau mỗi hành trình để khách hàng an tâm khi chọn di chuyển cùng Superdong.

Để đồng hành cùng Superdong trong việc chung tay đẩy lùi dịch Covid, các bạn cũng đừng quên thực hiện đầy đủ các khuyến cáo từ Bộ Y tế vì một cộng đồng khỏe mạnh, an toàn hơn nhé!

Mọi thắc mắc hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
Email online: online.hotro@superdong.com.vn
Đường dây nóng hỗ trợ: 0941 130 033

Đối tác

nut booking